2011/05/23

非国民(森巣博)


【タイトル】非国民
【著者名】森巣博
【発行年月日(初版)】2003年04月15日初版
【登場人物の年齢層】高校生〜
【概略】『ハーフウエイ・ハウス・希望』―中野にある「薬物依存」からの“悔悛を志す者”たちが共同生活をおくる施設である。少年院帰りの亮太、輪姦された忌わしき過去を持つ少女バイク、オーストラリア美人の大学院生メグ、元ヤクザのスワード、元大手証券幹部の鯨。非国民で不道徳の個性豊かな面々は「強制」と「義務」のない日々を過ごし、次第に本当の「更正」に目覚めていく。しかし施設の運営費に困窮し、汚職と賭博と恥辱にまみれた最悪の警察官たちを相手に一世一代の大勝負を挑むのだが…。
【感想】図書館にて適当に。


 森巣博といえばクーリエ・ジャポンで好き放題にお上・権力批判しているというイメージが定着しているが、この本でも(小説なのだが)似たような口調で権力風刺を行う場面が多々見られた。真面目かネタかわからない中途半端な感じ。最後に参考文献を載せるほどなのだが、所々ふざけた口調が混ざってあり、どっち付かずという印象。まあそれでもなおバカラのシーンは惹かせるものだ。一度是非「絞り」を体験してみたいが、現実カジノに行く機会もないしなあ。


 最後の勝負はバカラにしてほしかった。今までずっとバカラだったのに、数字の大きい方が勝ちという単純なものにしたのか、残念。


 カジノとカシノの違いはなんなのだろうか。カシノというトランプゲームが存在することをWikipediaで知ったが。
【ランク】5.5+α
【読書中メモの総覧】クーリエと同じ語調、「お上」への皮肉、批判
博奕がしたい、バカラがしたい
【備考】2011年05月18日に読み終えた。

4 件のコメント:

  1. Bạn cần sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh. Bạn muốn vận chuyển hàng hóa đi Hà Nội hay vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng. Hãy liên hệ với Proship chúng tôi, với các dịch vụ chuyển phát nhanh tại tphcm, dịch vụ chuyển phát nhanh tại Hà Nội cùng nhiều nơi khác và dịch vụ khác như cho thuê kho bãi, giao hàng nhanh. Nếu có nhu cầu hay quan tâm hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

    返信削除
  2. Giám đốc gánh vác Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn đa dạng rào cản và giảm thiểu van chuyen hang hoa Bac Kan mà các nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. đầu tiên là khả năng quản lý yếu kém của vận chuyển đi Thanh Hoá, nguồn cung sôi động với thể dẫn đến biến động giá thuê mặt bằng vận chuyển hàng ra Bắc Giang.

    Điều này sẽ gây trì trệ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở mang của những nhà bán buôn. Thứ hai là việc thiếu nguồn lao động với tay nghề cao cũng là thách thức, có thể gây chướng ngại trong việc dịch vụ vận tải hàng hoá Hà Nội, vận chuyển đi Bắc Ninhvận tải hàng đi Cao Bằngvan chuyen hang di Dien Bien Phu và mở mang của các dịch vụ công nghiệp mang trị giá cao.

    Thứ ba là sự chênh lệch lớn về chuyên môn van tai hang hoa bac nam giữa những nước thành viên cũng tránh các tác động tích cực của yêu cầu tự do hóa cần lao ASEAN.

    Cảm ơn bạn nhiều nhé.

    返信削除
  3. Là một nhà hàng Uy Tín – Đáng Tin Cậy. với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền bạc. Chúng tôi luôn đặt “Lời ích các bạn lúc vay tiền lên hàng đầu”. Sau thoáng đạt năm phát triễn nghiên cứu. nhận biết được sự khó khăn và thủ tục rượm rà lúc vay tiền hiện thời. nên chúng tôi đưa ra giải pháp mới phù hợp sở hữu thiên hướng mới Vay tiền mặt – có tiền nhanh trong ngày.

    1. Thủ tục vay đơn thuần nhất hiện nay
    Chỉ nên giấy tờ ko phải giám định rườm rà. Bằng lái xe hoặc Hộ khẩu đã vay được tiền.
    2. thời kì giải ngân tiền mặt nhanh nhất bây chừ
    Cam kết phê duyệt hồ sơ trong 15 – 30 phút. Giải ngân tiền mặt sau 30 phút – đến 2h giả dụ làm giấy tờ trước 21H Tối. Chúng tôi cam kết giải quyết trong ngày. không để tồn sang hôm sau.
    3. Vay toền online miễn là bạn với mạng internet
    đông đảo lúc hầu hết nơi. coi xét website. Chúng tôi sẽ có chuyên viên tư vấn giỏi hỗ trợ bạn. Bạn ko cần bắt buộc đi xa chờ đợi. Chỉ yêu cầu nhấc máy và gọi. Sẽ vay được tiền.
    4. chẳng phải tài sản bảo đảm, không hề chứng minh thu nhập
    Chỉ bắt buộc thủ tục thanh thoát như trên. Chúng tôi không buộc phải ai bảo lãnh khoản vay cho bạn. buộc phải vô cùng im tâm ko khiến cho phiền người nhà bạn.

    vay tien nhanh, vay tiền nhanh, vay tiền online, vay tien online, vay tien, vay tiền, vay tien, vay tín chấp, vay tin chap, vay tiền nhanh nhất, vay tien nhanh online, vay tiền nhanh online, vay tiền online nhanh, vvay tien online nhanh,
    vay tien nhanh nhat,

    返信削除
  4. "Free Download Medical Books for Doctors, Physicians, Surgeons, Dentists, Intensivists, Physician Assistants, Nurses, Medical Technicians and Medical Students
    medical book pdf
    medical book free pdf
    free download medical
    medical book pdf
    free medical book pdf"

    返信削除